Việc sớm mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được người dân hoan ngênh, vì sẽ tháo gỡ được các “nút thắt cổ chai” đã tồn tại lâu nay. Đặc biệt, đây là tuyến đường kết nối với sân bay Long Thành.
Dự án
Điểm đầu của đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là nút giao An Phú. Khu vực này kết nối với nhiều đường quan trọng khác như: Mai Chí Thọ, Lương Định Của, Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống - Ảnh: ĐỨC PHÚ
Còn tại thông báo kết luận về phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngày 5-5, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá việc mở rộng đoạn cao tốc là vấn đề cấp thiết để đồng bộ các công trình hạ tầng giao thông trong khu vực theo quy hoạch, như hệ thống đường kết nối nối vùng, đường cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành, cảng biển - Ảnh: CHÂU TUẤN
Có thể hoàn thành mở rộng vào năm 2027
Theo một chuyên gia giao thông, sân bay Long Thành giai đoạn 1 với công suất thiết kế 25 triệu hành khách/năm những ngày này đang tăng tốc thi công, được kỳ vọng đưa vào hoạt động và khai thác từ năm 2026. Như vậy, nếu không đẩy nhanh thủ tục đầu tư mở rộng tuyến cao tốc này, đường kết nối sân bay sẽ không thông suốt, nguy cơ tắc nghẽn rất cao.
Theo tính toán, thủ tục chuẩn bị đầu tư một tuyến cao tốc và thiết kế kỹ thuật thường có thời gian khoảng một năm. Nếu thủ tục thông suốt và rút ngắn được tiến độ, dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có thể khởi công vào đầu năm 2025. Nếu xây dựng thuận lợi, công trình có thể hoàn thành vào tháng 12-2027.
Đề xuất mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành quy mô 10 làn xe
Ngày 3-5, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến về phương án đầu tư mở rộng đoạn TP.HCM - Long Thành thuộc dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Sau nhiều năm bị “treo” vì vướng mặt bằng, đến nay hai cây cầu Bà Hom và Tân Kỳ Tân Quý ở cửa ngõ phía Tây và Tây Bắc TPHCM đang được tái khởi động và dự kiến lần lượt thông xe vào cuối năm nay.
Chiều 3-6, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sở thực hiện xử lý nghiêm đối với những người đưa thông tin sai lệch về sự việc ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) tại xã Hương Thọ (thành phố Huế).
Trước việc xe ùn ùn nối đuôi nhau né trạm thu phí Điện Thắng Trung (Điện Bàn, Quảng Nam), chủ đầu tư trạm BOT gửi công văn đề nghị lắp biển cấm tất cả các loại xe cơ giới để buộc phải vào trạm.
Rất nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online cho rằng việc chủ đầu tư BOT Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đề nghị cắm biển cấm xe vào các đường nội bộ để buộc tài xế phải qua trạm thu phí là đòi hỏi vô lý.
Tài khoản ngân hàng không giao dịch được, nợ thuế, hết tiền trả lương nhân viên..., Công ty Cây trồng TP.HCM kiến nghị lãnh đạo TP hỗ trợ tháo gỡ hàng loạt khó khăn đang gặp phải.