Golden Seven - Quy tắc vàng số 7 giúp giới thiệu bất động sản thành công

Lan Anh
Chuyên gia truyền thông bất động sản Tùng Leo tiết lộ quy tắc vàng trong việc giới thiệu sản phẩm, dự án có thể áp dụng cả trong online và offline

Quy tắc vàng số 7 là gì?

Trên thế giới, số 7 thường được xem là một con số kỳ diệu và chi phối các vòng lặp của sự sống. Chính vì thế khi nói đến quy tắc vàng số 7 hay Golden Seven có thể hiểu là trong bất cứ việc gì, hễ gặp con số 7 sẽ báo hiệu kết thúc chu kỳ của hoạt động đó và đồng thời tạo ra một vòng lặp mới tiếp diễn.

Áp dụng quy tắc số 7 từ cuộc sống….

Bạn có thể dễ dàng thấy quy tắc vàng số 7 này hiện hữu ở khắp mọi nơi trong cuộc sống như chu kỳ một tuần có 7 ngày, cầu vồng có 7 sắc, trong bản nhạc có 7 nốt cơ bản,…

Một điều thú vị là quy tắc Golden Seven được nhiều người áp dụng để đánh giá mức độ bền vững của một mối quan hệ. Theo đó, người ta quan niệm một mối quan hệ bền vững cần vượt qua được thời gian 7 năm, trong đó năm thứ bảy được xem là giai đoạn thử thách nhất. Rất nhiều cặp đôi, bạn bè, chiến hữu,… dù đã cùng nhau trải qua thăng trầm trong cuộc sống nhưng cũng khó duy trì được sự liên kết đến hết năm thứ bảy này.

Đến bí quyết để giới thiệu bất động sản hiệu quả

Trong chương trình gần đây của Toàn cảnh Talkshow, ông Tùng Leo có chia sẻ “Trong truyền hình người ta vẫn áp dụng quy tắc Golden Seven. Các bạn để ý thường các chương trình đến 7 phút hoặc 7 phút 30 giây thì người ta sẽ chuyển sang quảng cáo vì tâm lý con người có khuynh hướng chuyển kênh vào phút thứ bảy.”

Thực tế cho thấy đối với cuộc sống hối hả như hiện nay, khó ai có thể dành ra hàng giờ đồng hồ để nghe bạn thao thao bất tuyệt về một chủ đề, cụ thể ở đây là dự án bất động sản mà họ chưa từng biết đến. Vậy nên muốn việc giới thiệu đạt hiệu quả thì 7 phút chính là thời lượng lý tưởng để bạn gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của mọi người. Nếu bạn nói ít hơn bảy phút, người nghe đôi khi chưa kịp hiểu bạn đang muốn nói về điều gì. Còn nếu diễn giải dài dòng vượt quá bảy phút sẽ khiến họ cảm thấy nhàm chán và không muốn lắng nghe nữa. 

Cần truyền tải điều gì trong 7 phút?

Trước tiên bạn cần xác định đối tượng muốn truyền tải thông điệp là ai và họ quan tâm đến những thông tin gì. Dựa vào đó bạn có thế chọn lọc những thông tin hữu ích nhất và đưa vào nội dung trình bày. Hãy đảm bảo những gì bạn nói phải được trau chuốt ngắn gọn để đảm bảo được thời lượng bảy phút vàng.

toan-canh-bat-dong-san-livestream-1627548345.jpg
7 phút là thời lượng lý tưởng để trình bày thông điệp cho khách hàng

Sẽ rất hữu ích nếu bạn lên chiến lược từng nội dung sẽ trình bày trong mỗi phút và ở các thời điểm khác nhau bạn có thể đưa ra những hình ảnh hoặc tài liệu bổ sung để tăng “trọng lượng” cho lời nói của mình.

Phút đầu tiên: Hãy thu hút sự chú ý của họ.

Kết quả của các cuộc khảo sát gần đây cho thấy bạn chỉ có 3 giây để tạo ấn tượng và khiến một người quyết định có tiếp tục nghe bạn nói hay không. Chính vì vậy hãy cố gắng nghĩ ra những ý tưởng thú vị nhất để giữ chân họ trong 3 giây đầu tiên này.

Tuy rằng bất kỳ ai cũng mong muốn nghe những điểm trọng tâm nhưng cũng đừng vì vậy mà vội vàng dọn “mâm cỗ chính” lên ở những giây tiếp theo. Hãy để cho khách hàng có thời gian làm quen với tông giọng, phong cách và hiểu rõ bạn là ai thông qua những câu hỏi tương tác, nhờ đó bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ hơn về nhu cầu của họ.

Phút thứ hai: Tóm tắt những nội dung chính của dự án

Sau khi thành công giữ chân được khách hàng, bây giờ bạn có thể bắt đầu việc giới thiệu các ý chính nổi bật của dự án, hãy tập trung vận dụng từ ngữ để giải thích chính xác những gì bạn đang bán, đưa ra đề xuất hoặc giải đáp các thắc mắc của khách hàng. 

livestream-bat-dong-san-1627548345.jpg
Những nội dung trọng tâm nên được trình bày từ phút thứ 3 đến phút thứ 6.

Phút thứ ba đến phút thứ sáu: dọn “mâm cỗ” chính

Nếu bạn may mắn đề xuất dự án phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì 4 phút tiếp theo bạn cần chuẩn bị các tài liệu để chứng minh cho điều mình vừa nói. Hãy lần lượt bày biện cho khách xem từ hình ảnh, video quay thực tế, số liệu thống kê,… cho đến các thông tin pháp lý rõ ràng. Hãy đảm bảo rằng các thông tin vừa được trình bày sẽ giúp khách hiểu rõ và tăng thêm mức độ tin tưởng vào dự án.

Phút thứ bảy: Tóm tắt lại nội dung.

Sau 6 phút trôi qua nhanh chóng, tuy khách có vẻ hứng thú nhưng đến giờ cũng đã “tiêu hóa” hết một vài thông tin quan trọng. Chính vì vậy ở phút thứ 7 này bạn cần tóm tắt lại những điểm quan trọng, nó có thể là những thông tin trong quá trình giới thiệu bạn cảm thấy khách hàng hứng thú nhiều nhất.

Một trong những điểm quan trọng khi tương tác với khách hàng là bạn cần duy trì nhịp độ nhanh và sôi động xuyên suốt bảy phút vàng này. Tuy nhiên thỉnh thoảng bạn vẫn có thể phá nhịp để khiến phần trình bày của mình thú vị hơn, có thể là dừng chậm lại để lắng nghe nhu cầu của khách hoặc tạo ra những hoạt động tăng sự tương tác để giữ chân khách ở lại lâu hơn với mình.

Sau khi bảy phút trôi qua, nếu khách đặt nhiều câu hỏi về dự án thì dường như 7 phút vừa rồi đã có hiệu quả tốt và khách đang tiếp tục trao cho bạn thêm 7 phút trình bày mới, hãy cố gắng tận dụng nhé.

Lan Anh